ศึกค้างคาวกินกล้วย Bat War (2024)

ศึกค้างคาวกินกล้วย

ศึกค้างคาวกินกล้วย เรื่องย่อ กาลครั้งหนึ่ง..เมื่อถึงยุคมืดที่ดนตรีไทยถูกสั่งห้ามเล่นโดยมิได้รับอนุญาติ เพราะเหตุว่าท่านหัวหน้าอยากได้ที่จะก่อสร้างบ้านเมืองให้เป็นอารยฯ ผู้ใดผ่าฝ่าฝืนจะถูกจัดแจงโดยเด็ดขาด ผู้พันเผ่า(เก้า จิรายุ)ได้รับมอบหมายให้นำกำลังออกกำจัดปิดทุกสำนักดนตรีไทยที่มิได้รับอนุญาติ รวมทั้งสำนักของเซียนขาวคนที่เคยสร้างเงื่อนโกรธแค้นในใจเมื่อตอนวัยเด็กให้กับผู้พันเผ่า การกวาดล้างคราวนี้ก็เลยถือว่าเป็นการล้างเงื่อนโกรธแค้นไปในตัว แม้กระนั้นผู้พันเผ่าดันพลั้งมือในตอนกำจัดสำนักดนตรีไทยของเซีนขาว ทำให้เซียนขาวเจ็บเกือบตาย

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ก็เลยทำให้ เชิด(พีท พชร)ที่เปรียบได้กับผู้สืบทอดสำนักต่อจากเซียนขาวผู้เป็นบิดา แม้กระนั้นเรื่องราวมันกลับกันเนื่องจากว่าเชิดมัวแต่พอใจดนตรีฝรั่งไม่ยินยอมเอาอย่างสิ่งที่บรรพบุรุษตกทอดกันมา เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่เซียนขาวปางตายเนื่องจากถูกผู้กุมอำนาจบังคับดนตรีไทยด้วยข้อบังคับที่ไม่ยุติธรรม ทำให้เชิดจำเป็นต้องหันกลับมาเล่นดนตรีไทยอีกที และก็เหล่าศิษย์ของเซียนขาว กลั่น(เจแปน แสงสว่างพรรณ) พวง(นิกกี้ ณฉัตร) ราชสีห์(เติ้ล)

ก็เลยรวมกลุ่มตั้งกลุ่มที่มีชื่อว่า“ค้างคาวรับประทานกล้วย” เพื่อชำระแค้นให้กับเซียนขาว แล้วก็ออกทวงคืนดนตรีไทยให้กลับมาเป็นของทุกคนอีกรอบ โดยมีแก้วตา(โจริน 4EVE) สาวสวยผู้เป็นมือซ้อที่สำนักเซียนดำ หญิงที่ทำให้ผู้พันเผ่าตกหลุมรัก แต่ว่าดันไปช่วยเหลือเชิดแล้วก็กลุ่มค้างคาวรับประทานกล้วยให้ขัดขืนต่อท่านหัวหน้า ยิ่งทำให้ผู้พันเผ่าไม่ชอบใจอย่างมากมาย จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นการศึกระหว่างเพื่อนพ้องที่มีดนตรีไทยมรดกของชาติเป็นพนัน ศึกรบและก็ศึกรัก ศึกค้างคาวรับประทานกล้วยจะจบลงยังไง เชิดกลุ่มค้างคาวรับประทานกล้วยจะก่อให้ดนตรีไทยกลับมาเป็นของทุกคนอีกรอบได้หรือเปล่า ติดตามในรูปภาพยนตร์กวนๆที่จะเชื้อเชิญทุกคนมา ตลก ดราม่า น้ำตาซึม ระเบิดเทือกเขา เผากระต๊อบ ไปร่วมกัน!!!

ศึกค้างคาวกินกล้วย

ศึกค้างคาวกินกล้วย

เกิดเรื่องราวยุคมืดของดนตรีไทย เมื่อมีกฎรวมทั้งคำบัญชาห้ามใครกันแน่ละเมิดเล่นดนตรีไทย พร้อมด้วยให้กองกำลังทหารออกกำจัดอย่างเข้มข้น สำนักเซียนขาวก็เป็นเลิศในจุดมุ่งหมายของ ผู้พันเผ่า เพราะเหตุว่าสถานที่ที่นี้ได้สร้างรอยแผลแล้วก็เงื่อนโกรธแค้นในใจให้กับเขามาตั้งแต่เด็กๆแต่ว่าความประพฤติปฏิบัติของเขาทารุณไร้มนุษยธรรมกว่าที่คาดการณ์ เป็นเหตุทำให้ เชิด ป้ายยาผู้เดียวกันของเซียนขาว จำเป็นต้องออกมาหาวิธีล้างแค้นและก็ทวงคืนดนตรีไทยให้กับคืนสู่สังคมอีกที การต่อสู้ระหว่างฝูงชนในชุดแต่งกายกับราษฎรสามัญชนปกติ เพื่อกู้เสียงดนตรีเพราะประจำเมืองได้มีขึ้น

นี่เป็นผลงานการร่วมกันเขียนบทและก็ดูแลของ “เจแปน แสงพรรณ” ไอดอลเฮฮาชายหนุ่มที่สมัย กับ “กฤษณะ จิตเนาวรัตน์” ที่ชำนาญอยู่ในแวดวงภาพยนตร์ไทยมายาวนาน คนที่อยู่ข้างหลังงานบทหนังเชื้อสายแส่หัวข้อต่างๆและก็ Low Season สุขสันต์วันไม่มีคู่ ที่ผลิตบทออกมาผูกจิตใจผู้ชมมาได้แล้ว จำเป็นต้องสารภาพว่าวิสัยทัศน์และก็การผลิตคอนเซ็ปต์ของพวกเขาทั้งสองออกจะมีทิศทางที่แน่ชัดดีทีเดียว มีแก่นของหัวข้อที่เด่นว่าจึงควรการสื่ออะไรถึงผู้ชม ก็เลยเป็นการจับคู่กันของมือออกจะใหม่สำหรับการสร้างภาพยนตร์ กับมือเก๋าของนักสร้างมากมายประสบการณ์ ผลที่ออกมามันบางครั้งอาจจะยังไม่ถึงระดับบริบูรณ์มากสักเท่าไรนัก

รีวิวหนัง

ศึกค้างคาวกินกล้วย เป็นภาพยนตร์แอ็กชั่น-คอมเมดี้จากไทยที่เล่าราวแปลกใหม่ โดยเป็นการประสมประสานระหว่างค้างคาวและก็กล้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดูเหมือนจะไม่น่ามาพบกันได้ แต่ถูกพรีเซ็นท์ในบริบทที่ฮาแล้วก็สร้างความสนเท่ห์ใจ

เรื่องราว หนังเล่าถึงการเสี่ยงภัยของกรุ๊ปค้างคาวในป่าเขตร้อนที่จำต้องเอาชีวิตรอดจากเภทภัยธรรมชาติแล้วก็ผู้ตามล่าที่น่าสะพรึงกลัว อย่างไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ทำให้หนังนี้ไม่มีใครเหมือนเป็นการเข้ามามีหน้าที่ของ “กล้วย” ที่แปลงเป็นปัจจัยหลักสำหรับเพื่อการช่วยเหลือค้างคาวกลุ่มนี้

ดาราหนังรวมทั้งการแสดง ผู้แสดงค้างคาวมีท่าทางแล้วก็นิสัยที่สะดุดตา ได้แก่ ตัวนำที่เป็นค้างคาวหัวหน้าทีมที่มีความฉลาดแล้วก็อาจหาญ รวมทั้งผู้ร่วมทีมที่มีความขำขัน การนำกย์เสียงดีแล้วยอดเยี่ยม มีความชอบธรรมชาติแล้วก็ทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความน่ารักน่าเอ็นดูของนักแสดง

ลักษณะเด่น การผลิตโลกแฟนตาซี: โลกของเหลือคาวรวมทั้งกล้วยในหนังนี้ถูกผลิตอย่างประดิษฐ์ การออกแบบฉากแล้วก็สภาพแวดล้อมในป่าเขตร้อนทำให้พวกเรารู้สึกราวกับเข้าไปอยู่ในโลกของเหลือคาว

มุกขำขัน: หนังเต็มไปด้วยมุกตลกขบขันแบบไทยๆซึ่งช่วยบรรเทาแล้วก็ทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินเจริญใจ

แง่คิด: เว้นเสียแต่ความเฮฮาแล้ว หนังยังแทรกแง่คิดเกี่ยวกับความร่วมแรงร่วมใจรวมทั้งการอยู่ร่วมกันของทุกสิ่งในธรรมชาติ

จุดที่บางทีอาจปรับปรุง

บทที่ค่อยไป: ถึงแม้หนังจะบันเทิงใจ แม้กระนั้นบางทีมีความรู้สึกว่าบทเรื่องค่อนข้างจะค่อยและไม่มีความเข้มข้นเท่าไรนัก ซึ่งอาจจะเป็นผลให้บางฉากมองกินเวลาไปบ้าง

การตัดต่อ: นิดหน่อยของหนังบางทีก็อาจจะมองไม่สมูธ โดยยิ่งไปกว่านั้นการเปลี่ยนฉากที่บางทีมองล้นไปนิด

สรุป “ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” เป็นหนังที่เหมาะกับคนที่ปรารถนาบรรเทาและก็อยากหัวเราะกับมุกเฮฮาๆ
ภาพยนตร์ประเด็นนี้สามารถพรีเซนเทชั่นความเที่ยงธรรมชาติและก็ความน่ารักน่าเอ็นดูของผู้แสดงได้อย่างพอดี แม้จะมีจุดซึ่งสามารถพัฒนาต่อได้ แม้กระนั้นก็ยังเป็นหนังที่ดูแล้วให้ความสนุกสนานแล้วก็สำราญใจ

“ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” ยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ไทยที่สร้างความฮือฮา ด้วยเรื่องราวที่ประสมประสานความขำขันแล้วก็การเสี่ยงอันตรายเข้าด้วยกันได้อย่างพอดี มีรายละเอียดที่ย้ำความสนุกสนานร่าเริงและก็การเสี่ยงอันตรายของนักแสดงที่แปลกแปลกรวมทั้งมีเอกลักษณ์

เรื่องราว เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อกรุ๊ปค้างคาวซึ่งเป็นตัวละครหลัก จะต้องออกเสี่ยงภัยเพื่อช่วยเหลือหมู่บ้านจากสถานะการณ์วิกฤติอะไรบางอย่าง การเดินเรื่องมีการเล่นกับคำพูดตลก การแสดงที่ตลก รวมทั้งฉากที่ทำให้ผู้ชมเพลินใจไปตลอดการดู โดยที่ชื่อ “ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” ก็มาจากหนึ่งในรายละเอียดของเรื่องที่เชื่อมโยงกับการต่อสู้ของนักแสดงค้างคาวพวกนี้สำหรับในการรับประทานกล้วย ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่ถูกแปลความในหลายๆมุม

การแสดง ผู้แสดงทุกคนมีความรู้สำหรับเพื่อการพรีเซนเทชั่นความขบขันได้อย่างธรรมชาติ โดยเฉพาะการแสดงออกทางสีหน้าท่าทางแล้วก็การเคลื่อนไหวที่ทำให้ผู้ชมตลกขบขันได้อย่างง่ายๆ ผู้แสดงค้างคาวก็ถูกดีไซน์มาให้มีเสน่ห์แล้วก็น่าดึงดูด ทำให้ผู้ชมเชื่อมโยงและก็รู้สึกผูกพันไปกับพวกเขา

การถ่ายทำรวมทั้งภาพ ในทางของภาพยนตร์ หัวข้อนี้มีการใช้แนวทางการถ่ายทำที่ออกจะน่าดึงดูด โดยยิ่งไปกว่านั้นฉากการต่อสู้รวมทั้งการวิ่งตามล่าที่ถูกถ่ายทำอย่างเร็วและก็มีการใช้มุมกล้องถ่ายภาพที่แปลกใหม่ ฉากทิวทัศน์ทัศนียภาพก็มีความสวยแล้วก็เข้ากันได้กับบรรยากาศของเรื่อง

จุดเด่น

ศึกค้างคาวกินกล้วย

คำพูดตลกที่เน้นย้ำความสนุกแล้วก็บรรเทา การแสดงที่น่าดึงดูดรวมทั้งเต็มไปด้วยความคิดริเริ่ม รายละเอียดที่ค่อยรวมทั้งเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย

จุดอ่อน เรื่องราวบางช่วงบางทีก็อาจจะดูแคลนบางหรือคาดการณ์ง่ายเกินความจำเป็น บางคำพูดตลกบางทีก็อาจจะไม่เข้าถึงกรุ๊ปผู้ชมทุกคน โดยรวมแล้ว “ศึกค้างคาวกินกล้วย” เป็นหนังที่มองบันเทิงใจแล้วก็เหมาะกับคนที่ปรารถนาบรรเทาไปกับความขำขันรวมทั้งการเสี่ยงภัยที่ไม่สลับซับซ้อน แต่ว่ายังคงมีเสน่ห์ส่วนตัว

แม้ว่า ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย จะค่อนข้างจะกระจ่างแจ้งในทางสิ่งที่ผู้ผลิตต้องการจะร้อยเรียง ทว่าหนังยังค่อนว่าจ้างกระพร่องกระแพร่งในด้านของการผลิตสตอปรี่จากบทหนังที่ค่อนข้างจะไม่มีน้ำหนักอย่างโชคร้าย ทั้งยังมาเจอหน้ากับจังหวะการเล่าเรื่องที่เกือบจะไม่สร้างปฏิกิริยาสนองตอบใดๆก็ตามกับผู้ชมได้สักเท่าไหร่นัก ก็เลยทำให้เปลี่ยนเป็นหนังที่ปลดปล่อยหน้าจอยไปเรื่อยตลอดแทบ 2 ชั่วโมง ที่ยังไม่เจอจุดไหนที่น่าดึงดูดหรือจำได้ซักเท่าไหร่

ก็ยังคงคือปัญหาเดิมๆของแวดวงภาพยนตร์ไทยกับบทหนังที่ขัดข้องไปหมด ในกรณีของ ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย หัวข้อนี้ก็จะต้องประจันหน้ากับบทที่ขาดสมดุลที่ดี โดยที่ละเลยในทางการอิงประวัติศาสตร์ที่มิได้เหมือนจริงอะไร ซึ่งก็เป็นสิ่งที่นักสร้างภาพยนตร์สามารถทำออกมาในแนวทางนี้โดยจงใจได้เหมือนกัน แม้กระนั้นในทางความเป็นภาพยนตร์นั้น กลับยังไม่อาจจะสร้างความเพลิดเพลินและก็สำราญใจให้กับผู้ชมได้อย่างพอเพียง ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการจับชนฉากซิทคอมจากรายการดังของเวิร์คพอยท์ มาต่อๆกันเป็นหนังที่เต็มไปด้วยรอยต่่่อที่ยังขาดความสมูทอยู่

ดนตรีประกอบ ดนตรีใน “ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่ช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนานร่าเริงรวมทั้งความระทึกใจให้กับเรื่อง ดนตรีประกอบย้ำจังหวะที่มีความครื้นเครงกับฉากการต่อสู้รวมทั้งการเสี่ยงอันตรายต่างๆในเวลาเดียวกันก็มีท่อนดนตรีที่นุ่มนวลในตอนที่มีฉากซึ้งๆหรือฉากที่เน้นย้ำอารมณ์ของผู้แสดง ดนตรีช่วยให้เรื่องราวมองผ่องใสรวมทั้งน่าติดตามเพิ่มขึ้น

ข้อดีพิเศษ

นอกจากความขำขันแล้วก็การเสี่ยงอันตรายแล้ว หนังยังซ่อนเร้นแง่คิดเกี่ยวกับการเกื้อกูลกันแล้วก็การอยู่ร่วมกันในสังคม การเอาชนะปัญหาแล้วก็ปัญหาต่างๆด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวและก็ความร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างผู้แสดง หนังมิได้พากเพียรเน้นย้ำดราม่าหรือความสลับซับซ้อนเท่าไรนัก แต่สื่อถึงความง่ายๆสำหรับเพื่อการดำเนินชีวิตแล้วก็การจัดการกับปัญหาด้วยความบริสุทธิ์ใจที่เปิดกว้าง

แง่คิดที่ได้จากเรื่อง “ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์ตลกรวมทั้งเบิกบาน แม้กระนั้นก็แอบแฝงไปด้วยแง่คิดหลายประการ ยกตัวอย่างเช่น การไม่ยอมแพ้ต่อปัญหา การร่วมแรงกันระหว่างมิตรสหายสำหรับเพื่อการพบเจอปัญหา รวมทั้งการมองหาความมุ่งมาดหากแม้ในเหตุการณ์ที่ลำบาก หนังประเด็นนี้มีการเล่าที่ให้มุมมองของการยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูก ไม่ว่าต้องพบกับความยากแค้นขนาดไหน

สรุป “ศึกค้างคาวกินกล้วย” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับผู้ที่ถูกใจความขำขันแล้วก็การเสี่ยงภัยเบาๆตัวหนังมิได้มีพล็อตที่สลับซับซ้อนเท่าไรนัก แต่ใช้ความง่ายๆของรายละเอียดรวมทั้งผู้แสดงสำหรับการเย้ายวนใจความพึงพอใจของผู้ชม แม้ว่าจะขาดตกบกพร่องนิดๆหน่อยๆในประเด็นการเดินเรื่องที่บางทีอาจคาดคะเนได้ง่าย แม้กระนั้นด้วยการแสดงที่เด่น คำพูดตลกที่แปลกใหม่ และก็ฉากการเสี่ยงอันตรายที่ตื่นเต้น ทำให้หนังประเด็นนี้ยอดเยี่ยมในหนังที่เหมาะกับการดูเพื่อความเบิกบานใจแบบไม่ต้องคิดมาก

สำหรับนางเอก ‘แก้วตา’ สวมบทโดย ‘โจริญ’ เจแปนแย้มว่า “โจริญเป็นรุ่นน้องที่เรียนภาพยนตร์มาด้วยกัน จนถึงน้องได้มาเป็นนักแสดง 4EVE ด้วยความรู้ความเข้าใจทั้งยังร้อง ทั้งยังเต้น ทั้งยังการแสดง ทำให้ต้องการร่วมงานกับน้องในฐานะนางเอกหนังประเด็นนี้ พวกเราเคยได้เห็นโจริญในนานาประการความรู้ความเข้าใจมาแล้ว แต่ว่ายังไม่เคยมองเห็นความรู้ความเข้าใจทางด้านการแสดงภาพยนตร์อย่างเอาจริงเอาจัง ส่วนตัวเคยร่วมงานกับน้อง มั่นใจว่าน้องสามารถทำให้ผู้ชมรักนักแสดงที่ชื่อ แก้วตา รวมทั้งภาพยนตร์ประเด็นนี้ได้แน่ๆขอรับ”

การออกแบบผู้แสดง

ศึกค้างคาวกินกล้วย

ศึกค้างคาวกินกล้วย” มีการดีไซน์นักแสดงที่สร้างความต่างและก็น่าดึงดูดมากมาย โดยยิ่งไปกว่านั้นตัวค้างคาวที่เป็นตัวเอกของเรื่อง กลุ่มผู้ผลิตได้ทำให้ผู้แสดงมีเอกลักษณ์รวมทั้งความน่ารักน่าเอ็นดูผ่านการออกแบบสีสันและก็กิริยาท่าทาง นักแสดงแต่ละตัวมีบุคลิกลักษณะที่กระจ่างแจ้งและก็สะดุดตา ช่วยเพิ่มมิติให้กับเรื่องราว ตัวค้างคาวแต่ละตัวก็มีความรู้ความสามารถรวมทั้งบุคลิกลักษณะเฉพาะ ดังเช่น ตัวที่เก่งด้านการต่อสู้ ตัวที่มีความเฮฮา และก็ยังรวมทั้งตัวที่ถูกใจสร้างสถานการณ์ไม่ตรงกันในเรื่อง

วิธีพิเศษ (Special Effects) ถึงจะเป็นหนังที่มิได้เน้นย้ำการใช้แนวทางพิเศษที่สลับซับซ้อนหรือวิจิตรตระการตามากมาย แม้กระนั้นการใช้ CG สำหรับในการสร้างเนื้อสร้างตัวค้างคาวแล้วก็ฉากแอ็กชันต่างๆนั้นทำเป็นดีในระดับที่น่าประทับใจ ฉากการต่อสู้ของตัวค้างคาวกับศัตรูต่างๆถูกถ่ายทอดออกมาอย่างน่าสนุกสนานรวมทั้งน่าติดตาม การใช้เอฟเฟกต์เสริมให้ฉากขบขันมองน่าสนุกเพิ่มขึ้น เป็นต้นว่า การแสดงอารมณ์ของนักแสดงหรือการเคลื่อนไหวในฉากแอ็กชันที่มองเกินจริงอย่างมีสไตล์ ทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมกับฉากพวกนั้น

บรรยากาศแล้วก็โทนของเรื่อง

บรรยากาศใน “ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” เต็มไปด้วยความแจ่มใสแล้วก็มีพลัง หนังสร้างโทนที่มองเป็นมิตรแล้วก็ย้ำการผลิตเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นคำพูดตลกหรือล้อเลียนเหตุการณ์ต่างๆซึ่งทำให้เรื่องราวไม่มองคร่ำเคร่ง โทนของหนังก็เลยเหมาะกับการรับดูในครอบครัวหรือกับกรุ๊ปเพื่อนฝูง ซึ่งสามารถเพลินใจไปกับความสนุกสนานได้อย่างไม่สลับซับซ้อน

คำวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ชม คนจำนวนไม่น้อยที่ได้รับดูภาพยนตร์นี้ชอบสรรเสริญในด้านของความรื่นเริงใจที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ แล้วก็ความแจ่มใสที่หนังมอบให้ ความง่ายๆของเรื่องราวแล้วก็การแสดงขำขันที่เป็นธรรมชาติทำให้หนังหัวข้อนี้ได้รับความรู้สึกชื่นชอบจากผู้ชมที่อยากบรรเทาแล้วก็หลีกลี้จากความตึงเครียด บางบุคคลยังยกย่องการออกแบบผู้แสดงและก็การใช้มุมกล้องถ่ายรูปที่ทำให้ฉากต่างๆมองน่าติดตาม แม้กระนั้น มีคำติชมว่าเรื่องราวบางทีก็อาจจะค่อยเกินความจำเป็นสำหรับผู้ที่อยากความสลับซับซ้อนหรือกลับในเรื่อง

สรุปท้ายที่สุด “ศึกค้างคาวกินกล้วย” เป็นภาพยนตร์ที่น่ารักน่าเอ็นดูรวมทั้งเบาสมอง เหมาะกับคนที่อยากได้ดูอะไรที่รื้นเริงและไม่สลับซับซ้อน หนังเต็มไปด้วยคำพูดตลกที่ทำให้ผู้ชมเพลินตลอดระยะเวลา และก็ยังมีการวางแบบนักแสดงที่น่าจำ หากว่าหนังบางครั้งก็อาจจะไม่มีเรื่องราวที่สลับซับซ้อนหรือความลึกทางด้านอารมณ์มากเท่าไรนัก แต่ว่าก็สามารถมอบประสบการณ์ความเพลิดเพลินแบบสุดกำลัง ทำให้เป็นหนังที่เหมาะกับขณะพักหรือการดูแบบสบายๆ

เป็นสายคอมเมดี้ตัวยง พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ดาราชายหนุ่มมากเรื่องมากความสามารถ ตกปากรับคำในทันที ข้างหลัง เจแปน–แสงสว่างพรรณ ขึ้นแท่นผู้กำกับ พูดเชิญเล่นภาพยนตร์เรื่อง “ศึกค้างคาวรับประทานกล้วย” ของค่าย คาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ เกาะติดคู่ โจริญ 4EVE เสริมกองทัพเสียงหัวเราะชุ่มฉ่ำ เก้า-จิรายุ, นิกกี้-ณฉัตร, เจแปน–แสงสว่างพรรณ มีระบุเข้าฉาย 19 กันยายนนี้ ซึ่งงานนี้ชายหนุ่มพีชมากมายระเหม็นตุกต่อมฮาก่อนวาร์ปไปศึกษาต่อที่อังกฤษ

เริ่มจาก…ก “ในเรื่องผมสวมบทเล่นเป็นเชิดครับผม เป็นลูกของคุณครูระนาด เซียนขาว เขาเป็นคนมีความพอใจเป็นของตนเอง บิดาไม่รับในสิ่งที่เขาทำ บิดาอยากที่จะให้เล่นดนตรีไทย แต่ว่าเขาต้องการเล่นดนตรีสากลมากยิ่งกว่า เขาจะเป็นคนต้านทานสิ่งที่คนบอกให้ทำ”

หนังหัวข้อนี้มีตรงจุดไหนที่ทำให้พวกเราต้องการเล่น “เจแปนเลยครับผม บังคับให้เล่น (หัวเราะ) ไม่หรอกๆจริงๆเคยทำงานร่วมกันตั้งแต่ยุควัยรุ่นพันล้านแล้วเล่นร่วมกันมาก่อน พอเพียงเพื่อนคุยทำหนังเรื่องแรกด้วยก็โอเคได้ และก็กลุ่มหนังก็เป็นกลุ่มที่พบกันบ่อยครั้งอยู่แล้ว ก็โอเคมีความรู้สึกว่าคงจะสนุกสนานดีเช่นกัน ตอนคุยกับเจแปนน่าสนุกราวกับเอาเฮฮา 6 ฉากมาทำเป็นหนังน่าสนุกดีนะเนื่องจากมาแทบครบเลย อีกอย่างนึงประเด็นนี้มีเก้า-จิรายุ เนื่องจากผมมิได้เล่นกับเก้ามานานแล้ว หนัง 13 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ซักซี้ด ไม่ดีขั้นเทวดาเลย ได้เล่นร่วมกันคงจะฮาดี ตัวมัน (เก้า) เป็นคนติ๊งต๊อง” rediceradio